Dùng ngọc bích đã rất lâu nhưng có thể bạn chưa biết những điều sau về loại ngọc này.

Đá hoàng gia

Ngay từ năm 3000 trước Công nguyên, ở Trung Quốc, ngọc bích đã được gọi là ‘yu’, ‘đá quý của hoàng gia’. Trong lịch sử lâu đời của đế chế Trung Hoa, ngọc bích luôn có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt, sánh ngang với vàng và kim cương ở phương Tây. Ngọc bích không chỉ được sử dụng cho các đồ vật tốt nhất và các nhân vật vua chúa, quan lại, mà còn được sử dụng trong điêu khắc, chế tác đồ đạc đặt ở mộ của các thành viên gia đình hoàng gia.

Ngọc màu xanh lục có giá trị cao nhất

Loại Ngọc có giá trị nhất mà bạn có thể tìm thấy được gọi là ‘Ngọc Hoàng đế’, Fei Cui, được biết đến với sắc xanh lục bảo rực rỡ và độ trong cao.

Màu sắc rực rỡ cho thấy độ sâu tuyệt đẹp và được cho là ‘phát sáng’. Loại ngọc hiếm này có giá cao nhất. Giá trị của Ngọc được xác định bởi màu sắc, kết cấu, độ trong và độ trong của nó.

ngoc bich ktcq

Ngọc bích màu oải hương

Trong khi Ngọc bích chủ yếu là màu xanh lục được tạo ra bởi các hàm lượng khoáng chất khác nhau được tìm thấy trong đá, Ngọc bích cũng có nhiều màu sắc tự nhiên khác, như trắng, xám, đen, vàng, cam, đỏ và hoa oải hương.
Ngọc Oải Hương là một trong những dạng Ngọc hiếm nhất, và khoáng chất mangan mang lại cho nó màu đỏ tía. Người ta nói rằng ngọc bích oải hương này có một năng lượng giúp xoa dịu, cân bằng tâm trí và mang lại niềm vui, sự bình yên và hài hòa trong nội tâm.

Ngọc bích có giá trị hơn kim cương?

Ngọc bích có thể được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng loại Ngọc bích tốt nhất chỉ được tìm thấy ở Myanmar hoặc Miến Điện.

Trong những năm qua, ngọc bích đã trở thành một lựa chọn đầu tư được ưa chuộng, giá trị của nó cao gấp hơn 10 lần giá ước tính trong các cuộc đấu giá, và thậm chí còn bán cao hơn giá kim cương. Vào năm 2014, một chiếc vòng cổ gồm 27 hạt Ngọc bích đã được bán với giá kỷ lục 27,44 triệu USD.

Dùng ngọc bích nhiều sẽ làm thay đổi màu sắc

Có nhiều người tin rằng nếu bạn đeo Ngọc càng gần cơ thể, nó sẽ chuyển sang màu đậm hơn hoặc màu sắc của nó sẽ bắt đầu nhạt đi, do năng lượng tốt hoặc các tác động tiêu cực.

Tuy nhiên, điều này thực sự chỉ là một huyền thoại! Độ đậm nhạt của màu ngọc bích sẽ chỉ thay đổi do bụi bẩn hoặc dầu mỡ đôi khi có thể bị bám lại trên bề mặt, hoặc nếu miếng Ngọc bích đã qua xử lý màu sắc, dần dần sẽ mờ dần về trạng thái ban đầu theo thời gian.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x